Bí quyết sống khỏe mạnh, hạn chế bệnh văn phòng

Các cơn đau cơ xương khớp liên quan đến việc sử dụng máy tính có các đặc điểm của đau thần kinh nên việc dùng các thuốc giảm đau thông thường có xu hướng không mang lại hiệu quả tốt. Đôi khi, cơn đau trở nên tệ hơn thay vì được cải thiện theo thời gian.

Điều trị bằng phương pháp giảm đau đa mô thức (kết hợp thuốc, vật lý trị liệu, điều trị tâm lý và đôi khi cần phẫu thuật) thường cần thiết để giảm đau thần kinh. Để tìm được phương thức điều trị phù hợp nhất, bạn nên trao đổi chi tiết với bác sĩ chuyên khoa cơ xương khớp. Bác sĩ sẽ kê toa phối hợp các loại thuốc phù hợp cho bạn, cũng như hướng dẫn những biện pháp vận động, sinh hoạt và tư thế làm việc để cải thiện bệnh.

Bạn cũng có thể phòng tránh các bệnh văn phòng gây đau nhức cơ xương khớp bằng cách:

  • Sử dụng bàn, ghế và các sản phẩm được thiết kế tốt cho tư thế ngồi làm việc với máy tính.
  • Sắp xếp bàn làm việc sao cho khuỷu tay có chỗ để thoải mái ở hai bên bàn phím, cẳng tay song song với mặt sàn.
  • Để chuột máy tính cùng độ cao và gần với bàn phím, dùng cả cánh tay thay vì mỗi cổ tay khi di chuyển chuột.
  • Sắp xếp các công việc khác nhau xen kẽ (nếu được) để giảm bớt thời gian dùng máy tính liên tục.
  • Thường xuyên giải lao trong thời gian ngắn, đứng dậy đi bộ xung quanh nơi làm việc khi có thể.
  • Thực hiện các bài tập giãn cơ đơn giản ngay tại bàn làm việc hoặc cố gắng tham gia các hoạt động thể chất (như đi thang bộ thay vì đi thang máy).
  • Tham gia các hoạt động khác như đi bộ, đạp xe đạp, tập luyện thể dục thể thao.

Nguồn: Hello Bacsi

Lưu ý: Các thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, cần liên hệ trực tiếp với chúng tôi tại Chuyên khoa Cơ Xương Khớp – Phòng khám Đa khoa Vạn Phước Cửu Long để được tư vấn và chỉ định chính xác hơn